Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Tổng quan về hệ thống Thuraya

 Công ty thông tin di động vệ tinh Thuraya là một công ty cổ phần tư nhân thành lập vào tháng tư năm 1997 và bắt đầu hoạt động thương mại năm 2001, có trụ sở chính tại UAE (Các Tiểu Vương quốc A-rập Thống nhất).

 Hệ thống Thuraya sử dụng các vệ tinh GEO (Geostationary Earth Orbit), có vùng bao phủ trải rộng trên 140 quốc gia trải rộng từ Châu Âu, Bắc và Trung Phi, Trung Đông, Trung Á và tiểu lục địa Ấn Độ, Vùng Viễn Đông, Australia.
Hình: Vùng bao phủ của hệ thống Thuraya.
I. Khâu vệ tinh
Các vệ tinh của Thuraya dược thiết kế đặc biệt để đạt được khả năng khoảng 13.750 kênh thoại. Các vệ tinh Thuraya có tuổi thọ từ 12 đến 15 năm.
Hình. Vệ tinh Thuraya

Tần số thu phát được ấn định như sau:

Chiều
Tần số
Thuraya Phone - Satellite
1626.5-1660.5MHz
Satellite -Thuraya Phone
1525.0-1559.0MHz
Gateway - Satellite
6425.0-6725.0MHz
Satellite - Gateway
3400.0-3625.0MHz


II. Khâu trạm cổng

Trạm cổng của hệ thống Thuraya gồm có: Primary Gateway và các Regional Gateway. Trong đó:
Primary Gateway được đặt ở Sharjah, UAE, sẽ chịu trách nhiệm đối với toàn bộ mạng của Thuraya. Ngoài ra, nó phục vụ như một tổng đài số chính. Các Regional gateway riêng lẻ được thiết lập sau tại các nước khác khi cần.
III. Khâu người dùng
 Thuraya cung cấp giải pháp an toàn và đáng tin cậy cho các hoạt động ở đất liền, biển, hay hàng không. Thuraya cung cấp các thiết bị đầu cuối có thể làm việc cả ở mạng GSM và mạng vệ tinh Thuraya. Tính linh hoạt này đảm bảo kết nối liên tục và giảm chi chí cho người sử dụng. Về bản chất, các thuê bao Thuraya sẽ tiếp tục sử dụng mạng di động mặt đất tại quốc gia của họ nhưng nó sẽ tự động chuyển sang chế độ hoạt động vệ tinh Thuraya tại những khu vực mà mạng mặt đất không phủ sóng được. Các loại thiết bị đầu cuối:
- Cầm tay: có hình dáng, kích cỡ và trọng lượng tương tự như các thiết bị của mạng GSM. Hoạt động ở hai chế độ: vệ tinh và GSM.
- Dành cho xe cộ: Bao gồm thiết bị đầu cuối cầm tay và bộ Kít được gắn cố định trên xe. Hoạt động ở hai chế độ: vệ tinh và GSM.
- Thiết bị cố đinh: Bao gồm thiết bị đầu cuối cầm tay và bộ Kít được gắn cố định trong nhà.
- Payphone: điện thoại trả tiền.
Mã quốc gia của mạng Thuray là: +88216. Hiện nay đã có trên 172 quốc gia mở mã cho mạng Thuraya.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét